26 thg 12, 2012

VỊ QUÊ



Kính tặng quê hươnh CÁT TRÙ -CẨM  KHÊ- PHÚ THỌ
Quê tôi nằm ven sông Thao có đường đê 24 cũ chạy qua . có một cánh đồng rộng từ chân đê vào sát chân những dãy  đồi. một vùng quê mà ngày xưa
"tháng bảy đồng trắng mọi nơi
.........

chiêm khô mùa sóng bạc đầu mênh mang ...!
tôi được sinh ra và lớn lên ở đó .kháng chiến chống Mỹ kết thúc . Tôi chuyển ngành , nhưng vẫn sồgs xa quê . hơn 40 năm sau có dịp trở về nơi chôn nhạu cắt rốn . Quê hương đã có nhiều dổi thay ; cuộc sống mới , hiện đại đã len vào từng ngõ xóm . Tìm lại bạn bè xưa chỉ thưa thớt gặp lại mấy người . Tìm lại những thứ mà ngày xưa chỉ những con cái nhà nghèo mới phải ăn cho qua ngày thì đến giờ đã trở thành đặc sản
một chút hoài niêm về ngày xưa tôi đã viết bài "Vị Quê" để tỏ chút tình với nơi mình đã từng gắn bó suốt tuổi thơ tôi !








DẪU ĂN VẬT LẠ CỦA NGON
KHÔNG BẰNG CÁ DIẾC NƯỚNG GIÒN GẮP TRE
KHÔNG BẰNG CÁ DÓI SÔNG QUÊ
KHÔNG BẰNG DƯA SẮN CÁ TRÊ ĐỒNG BÒ
KHẾ CHUA NẤU TÉP LÔNG CÒ
CẢI DƯA SÔNG BỨA ƯỚP VÒ DA LƯƠN
RAU MUỐI TRONG RUỘNG NGÔ NON
HUÊ GIẦY ĐỒNG BỆ LIỆU CÒN HAY KHÔNG
DÙ ĐI TRĂM NÚI NGÀN SÔNG
VỊ QUÊ ĐƯỢM MÃI TRONG LÒNG NGƯỜI ĐI !

Nam chung

2 nhận xét:

  1. Vị quê đuwomj mãi trong lòng người đi!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Jo Tran ghé thăm vá chia sẻ . dây là 1 trong những bài chuyển từ yahoo sang bị mất hết còm bạn ạ . chúc bạn luôn nhiều niềm vui !

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ *